Forum » Tổng hợp » 3 quán cà phê mở 24/24 ở Đà Lạt dành cho team cú đêm
Email
 Register Forgot Password
Password
Remember password
by content

Minh
Gửi lúc:
3 quán cà phê mở 24/24 ở Đà Lạt dành cho team cú đêm
Không chỉ sở hữu những địa điểm bình yên hay ấn tượng, mà Đà Lạt còn chiều lòng du khách bằng những quán cà phê hoạt động hết công suất 24/24 - nơi bạn có thể dừng chân khi đến vào sáng sớm hay tối muộn.
1. The Beti
📍 số 7A Lê Thị Hồng Gấm, Phường 1, Đà Lạt
2. Kimochi Coffee
📍 số 4 Trần Quang Diệu, Phường 10, Đà Lạt
3. Route 66 Cafe
📍 số 66 Thi Sách, Phường 6, Đà Lạt
Liên hệ Thuê xe du lịch du lịch DaLat📞 0818643129🌟0797590727📞
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
Đi Đà Lạt nhất định phải đến check in bức tường xinh xỉu này nhé 🌱
Có ai muốn đi cùng tui khum?
📍Gần chợ Đà Lạt, hướng đi lên khu Hoà Bình
Cảm ơn ảnh xinh của bạn Tường Ny Lê Vũ
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
Note lại ngay 6 căn villa có không gian siêu xinh cho gia đình và hội bạn thân khi tới Đà Lạt ❗️❗️❗️
🏘️ Thông Villa
Nằm trên con đường Vạn Hạnh yên bình của Đà Lạt, cách xa trung tâm thành phố 4km, Thông Villa tách biệt hẳn mình ra xa thế giới phố thị ồn ào vỗi vã. Khoác lên mình không gian cổ điển, tiện nghi, ấm cúng trong sân vườn rộng lớn xanh ngát hương thơm mùi cỏ 4 mùa đặc trưng của Đà Lạt.
Đây sẽ là chốn dừng chân lý tưởng cho gia đình và nhóm bạn yêu thích sự lặng yên, riêng tư. Với tổng diện tích hơn 600m2 gồm 5 phòng ngủ tiện nghi, 3 phòng vệ sinh, trang đủ đầy đủ thiết bị nhà bếp, phòng khách rộng rãi thơm nhẹ nhàng mùi gỗ có kèm theo máy chiếu film full HD, khu vực BBQ siêu rộng,…
Thông Villa còn là nơi cho bạn không gian để tổ chức tiệc cưới, hẹn hò, quay chậm những áng phim tình cảm lãng mạn.
📍 60B, Vạn Hạnh, TP Đà Lạt.
🏘️ The Art – An Yên Villa
Sở hữu vị trí đắc địa ngay giữa trung tâm thành phố, cách bên Hồ Xuân Hương khoảng 2,7km. The Art – An Yên Villa đem đến sự trỗi dậy sức sống của tuổi trẻ với quầy bar riêng, khu vườn và hiên nhà rộng lớn.
The Art có một chiếc view không giống ai là du khách có thể ngắm thành phố thay đổi theo sự chảy trôi của thời gian từ lúc bình minh đến khi hoàng hôn và tận đêm khuya chỉ ở một điểm duy nhất, không cần phải đi đâu xa xôi.
📍 Số 3E Đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, Đà Lạt.
🏘️ Hilltop Villa Dalas
Hilltop mang đến cho bạn một ngôi nhà xinh xắn với thiết kế hiện đại, gồm 3 phòng ngủ trong đó có 1 phòng đôi, 2 phòng đơn và đi kèm là 2 phòng tắm sạch đẹp sang chảnh sẽ chiều lòng nhóm bạn, gia đình trong những kì nghỉ dưỡng tại Đà Lạt một cách hoàn hảo nhất ngay từ giây phút đầu tiên bước vào ngôi nhà xinh xắn này!
Có sẵn sân nướng BBQ cho các bạn liên hoan, ăn uống tiệc tùng, ca nhạc, nhảy múa và quây quần bên bếp lửa ấm cúng đúng chất Đà Lạt luôn nè!
📍 58/3 Hùng Vương, Phường 9, Đà Lạt.
🏘️ La Joia Villa
La Joia Villa sẽ đem đến cho mọi người một không gian rất ấm cúng.... Villa được thiết kế theo phong cách hiện đại với không gian nhỏ xinh nhưng mọi thứ lại siu tiện lợi luôn nhe nên các bạn cứ yên tâm mà book một phòng để bản thân thử tha trải nghiệm để rồi bị chinh phục như mình nha
Tại La Joia Villa còn phục vụ bánh và trà cho ghiền nào muốn ngồi đọc sách hay làm việc nữa nè. Rất tiện lợi đúng hemm mọi người !!! Không cần phải đi xa tìm quán cf cho mệt mà mình vẫn có thể thưởng thức đồ uống ngay tại chỗ ở luôn
📍 3B/1B, Cô Giang, phường 9, Tp Đà Lạt.
🏘️Suncasa Villa
Cách Thiền viện Trúc Lâm khoảng 2,8 km, Suncasa cung cấp chỗ nghỉ với sân hiên, ấm đun nước và tầm nhìn ra quang cảnh núi non. Chỗ nghỉ này có ban công và chỗ đỗ xe riêng miễn phí.
Căn hộ này được bố trí 10 phòng ngủ, 9 phòng tắm, ga trải giường, khăn tắm, TV màn hình phẳng, khu vực ăn uống, bếp đầy đủ tiện nghi và sân trong nhìn ra vườn.
📍 Đường An Sơn, Đà Lạt.
🏘️ Fairy Town
Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, Fairy Town xuất hiện như một xứ sở thần tiên như trong cổ tích nước ngoài. Vị trí địa lý rất thuận tiện cho khách du lịch vui chơi, ăn uống và trải nghiệm ở Đà Lạt.
Fairy Town có 9 loại phòng khác nhau. Ý tưởng thiết kế được lấy từ khung cảnh của những câu chuyện cổ tích, tạo ra một vẻ đẹp bắt mắt, gần gũi và đáng yêu cho người xem.
📍 29B Mạc Đỉnh Chi, TP. Đà Lạt.
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
Kẻ mộng mơ gặp Đà Lạt sẽ viết caption như nào ⁉️
✔️ Đi đà lạt kẻo lỡ mùa đông
Yêu đi kẻo lỡ tình anh bây giờ.
✔️ Đà Lạt nay gió lạnh
Nắng chói cả trời xanh
Nhưng em chẳng say nắng
Thế nào lại say anh!
✔️Là một người đã trưởng thành, em chọn yêu Đà Lạt chứ không chọn yêu đương.
✔️ Dạo này em không còn thính để thả, nên mong rằng anh biết đường lên Đà Lạt rồi tự ngả vào lòng em.
✔️Tặng anh bánh mì Cối Xay Gió
Rồi bảo rằng em thích anh lắm đó
✔️ Đừng đổ thừa Đà Lạt khiến mình chia tay
Lòng người cạn, ở đất nào cũng cạn.
✔️ Anh ơi lên Đà Lạt với em không?
Em dẫn anh đi tìm “đồi hạnh phúc”.
✔️ Người đơn phương yêu kẻ vô tình
Kẻ lụy tình lại yêu người vô tâm.
✔️ Phía sau một Đà Lạt thiên đường tình yêu, một Đà Lạt tình sử sương giăng phủ lối…lại cũng là một Đà Lạt bình dị và trong em vẫn thế.
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
Vườn hồng và những cơn mưa mùa thu...❤️
Qua đi những ngày nắng đẹp là những ngày mưa, gội rửa hết vệt bụi trả lại khí trời trong lành vốn có của nơi đây. Đà Lạt đón du khách ghé chơi mùa này bằng những cơn mưa bất chợt rồi trả lại hơi ấm qua những tia nắng không báo trước. Sự ẩm ương thay đổi bất ngờ là thế vậy nhưng Đà Lạt vẫn dịu dàng xoa lòng người bằng những khung cảnh đẹp yên bình đến tận đáy lòng sâu của tâm hồn...
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
Note liền tay 4 quán cà phê mới toanh thiết kế có "gu" đẹp lung linh ở Đà Lạt
Đảm bảo đứng vào là có ảnh đẹp mang về nhé. Khi nào bạn đến Đà Lạt du lịch thì nhất định phải ghé qua đó nha!
1. The Present Coffee
⛳ 16B Trịnh Hoài Đức, P. 11, TP. Đà Lạt
2. Mùa hè tươi đẹp
⛳ Hẻm 1 Đặng Thái Thân, P. 3, TP. Đà Lạt
3. Aran Đà Lạt
⛳ Hẻm 32 đường 30/4, P. 3, TP. Đà Lạt
4. Hill Hill Dalat Cafe
⛳ 132 Hoàng Hoa Thám, P. 10, TP. Đà Lạt
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
6 Tọa độ quán café có gương siêu khổng lồ để bạn check-in trọn vẹn cảnh đẹp Đà Lạt mộng mơ và người yêu trong một khung hình ❗️❗️❗️
☕ Tiệm Cafe Trong Rừng
Thành phố Đà Lạt rất biết cách gom nhặt sự thương nhớ của mọi người. Nếu như bạn đã từng mê đắm không gian yên bình, miên man hoài cổ nơi Tùng Đà Lạt với những bản nhạc Trịnh du dương vang lên bất kể đêm ngày, vậy thì Tiệm Cà Phê Trong Rừng với không gian yên tĩnh, trong lành và thoáng đãng lại chính là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn trong những ngày bỗng dưng muốn bỏ lại phía sau muôn ngàn giông bão ngoài kia.
Gương của quán được thiết kế rất đa dạng, đặc biệt và nổi tiếng nhất là chiếc có hình “vòng tròn” bước qua chiếc gương đó tựa như bỏ lại sự bộn bề của cuộc sống sau lưng.
📍 86/7 Khe Sanh, phường 10, thành phố Đà Lạt
📍 Giở mở cửa: 8h - 21h.
📍 Giá tham khảo: 49-59k
☕ Thung Lũng Khói Xanh.
Thung Lũng Khói Xanh thiết kế theo không gian ngoài trời, bạn sẽ được ngắm cảnh Đà Lạt 360 độ từ trên cao. Với khung cảnh đồi núi trùng trùng, điệp điệp là bối cảnh tuyệt vời để cho những bức hình đẹp.
Nếu đến đây vào buổi sáng hoặc buổi chiều, đây là thời điểm ánh nắng đẹp nhất, nắng dịu nhẹ, dễ chịu. Thời tiết kết hợp với chiếc gương siêu to đó sẽ cho bạn tấm ảnh thơ hết mức.
📍 Đường Lâm Văn Thạnh , Phường 11 , Thành phố Đà Lạt , Lâm Đồng
📍 Giờ mở cửa: 07:00 – 19:00
📍 Mức giá đồ uống 40.000 – 70.000 VNĐ
☕ Orange Hill
Nằm ở vùng ngoại ô thành phố thuộc xã Tà Nung, cách thành phố Đà Lạt gần 20 km, The Orange Hill xuất hiện như một nét chấm phá độc đáo trong bức tranh hữu tình ở thành phố sương mù. Nổi bật với sắc cam bắt mắt giữa màu xanh của núi rừng Cao Nguyên, nơi đây hoàn toàn tách biệt với sự xô bồ, vội vã của cuộc sống phố thị. Chỉ còn lại bạn cùng một The Orange Hill yên bình bên rặng thông, nghe gió hát chiều chiều.
Nơi đây được đầu tư tỉ mỉ với vô số góc sống ảo nhất định sẽ chiều lòng du khách, kể cả những người khó tính nhất. Với tone cam chủ đạo, The Orange Hill tạo một điểm nhấn đặc biệt “cân” hết tất cả các thể loại trang phục. Dù bạn chọn trang phục màu gì cũng vô cùng nổi bật trong những bức ảnh sống ảo triệu like đốn tim những tín đồ sống ảo đấy!
Điểm độc đáo nhất của quán phải kể đến chiếc “hồ bơi cam” thành thánh, nơi tạo ra hàng trăm bức ảnh sống ảo có 1-0-2 của du khách. Ngoài ra quán còn décor thêm nhiều góc sống ảo độc đáo thể hiện độ “chịu chơi” của chủ quán như chiếc gương tròn phản chiếu bầu trời, nhà đa giác, bồn tắm gương, gương phân thân… Đến đây thả dáng ở bất cứ góc nào bạn cũng dể dàng có được tấm hình ưng ý cho mà xem.
📍 Thôn 3, xã Tà Nung, TP Đà Lạt
📍 Giờ mở cửa: 7:00 - 18:30
📍 Giá: 70k
☕Café Hoàng Hôn
So với những quán cafe ở khu vực trung tâm thành phố, Tiệm cà phê Hoàng Hôn Chiều gây ấn tượng hơn hẳn bởi không gian rộng rãi, thoáng đãng. Quán nép mình ở bên đồi, xung quanh không có nhà ở nên rất chill và quá đỗi bình yên.
Với lợi thế nằm ở bên đồi nên quán có vị trí khá cao, không gian mở với view nhìn ra thung lũng và đồi núi trập trùng. Không gian tại đây được chia thành 3 khu vực chính: khu vực trong nhà, khu sân viên ngoài trời và 1 khu vực ở trên đồi với với bãi cỏ cháy và “chiếc view” không thể xuất sắc hơn.Bạn muốn có một tấm ảnh lạ lẫm, cá tính, dịu dàng hãy để chiếc gương của quán chiều lòng bạn.
📍 Dốc số 9, Trại Mát, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
📍 Mở cửa: 5:00 – 17:00
📍 Giá tham khảo: Từ 50k.
☕ Sitooterie Coffee
Quán Sitooterie Coffee Đà Lạt xịn sò được ví như 'Chiang Mai thu nhỏ' giữa lòng phố núi Cao Nguyên Lâm Viên. Gương ở đây nhiều vô kể, bạn có thể soi mình ở bất cứ góc nào. Với tone đen huyền bí khiến giới trẻ mê phong cách tối giản xao xuyến con tim khi vừa bước vào quán bạn sẽ thấy mình đang lạc giữa thiên nhiên bao la hùng vĩ với bốn bề là là đồi núi và cả 1 vườn hồng xinh yêu nữa đấy.
📍2/35 Khởi Nghĩa Bắc Sơn, Đà Lạt
📍Giá nước: 50k – 75k
📍 Giờ mở cửa: 08:00-20:00.
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
Đà Lạt sau những cơn mưa tiết trời trong veo...
Cảnh thơ người có tâm trạng đi trèo SUP thì hôm đó tuyệt hết nước chấm 🙂
Tuổi trẻ cái gì tạo nên kỷ niệm đáng giá mà về già không có được thì mình ưu tiên :)))
Đến Đà Lạt, mọi người thường tìm đến chỗ quang view rộng mở 360 độ để ngắm bình minh sáng sớm. Ít ai dám thử ngắm sớm mai Đà Lạt theo cách khác là trèo SUP trên Hồ Tuyền Lâm. Hồ đẹp nước xanh trời cao, đáng để thử một lần khi còn trẻ.
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
Sống ảo cực nghệ tại 5 homestay có bồn tắm lộ thiên ở Đà Lạt
Lên hình đẹp và thơ mộng lắm nha, phòng ở đây lại rất xinh nữa. Lưu lại và nhớ đặt phòng cho chuyến đi tới nha các cậu.
1. Lacasa II
📌 số 2 Hồ Tùng Mậu, Phường 3
2. The Kupid Đà Lạt
📌 47 Đặng Thái Thân, Phường 3
3. Naunau Garden
📌 133 Y Dinh, Phường 4
4. Moriese House
📌13B Lữ Gia, Phường 9
5. Đợi Một Người
📌 Đèo Pren, Phường 3
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
Đà Lạt xứ người trong con mắt của du khách thập phương lần đầu ghé chân tới...🥰
Đi qua những cung đường đèo Đà Lạt, tưởng chừng sẽ rất sợ, nhưng không, mình lại rất hào hứng và đê mê với những cung đường vòng vèo đổ dốc ấy (mặc dù mình không hề mê việc đường đời và đường tình duyên của mình cũng chùng chình vòng vèo như vậy).
Mình lần đầu trải nghiệm cảm giác đi Đà Lạt bằng xe máy, lại là tay ga, lên đèo, đổ dốc, nhìn mây mù tan loãng, nhìn cánh rừng xanh xa xa trước mắt, nhìn cung đường uốn lượn chở che những cặp đôi ôm lấy nhau rất tình.
Mặc dù đến homestay, mình chỉ ngồi 1 chỗ làm việc và tận hưởng không khí lành lạnh của Đà Lạt, nhưng cũng có những trải nghiệm rất khác thường khi: Lạc đường đến homestay hơn 10h đêm, rơi mất airpod và được bạn lễ tân dễ thương ở homestay gửi lại, thức uống đặc biệt ở “Đợi một người” mang tên “Đợi một người” rất ngon, lần đầu tiên được nhìn thấy cây hồng với khoảng cách gần và nhìn thấy trái hồng xanh căng mọng chưa chín, ăn 2 quán lẩu gà lá é và chưa có dấu hiệu dừng lại…
Và cuối cùng cũng đặc biệt nhất, 3 giờ mấy sáng đi săn mây ở Đà Lạt. Mình đã săn mây thành công ngay lần đầu tiên tới thăm xứ sương mù.
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
6 quán cafe ngắm thung lũng đèn đẹp nhất Đà Lạt đi bạn ơi
Các bạn tôi chắc chắn sẽ hiểu tôi thích đến đây lắm đó 😛
1. Tiệm cà phê Túi Mơ To
⛳ Hẻm 31 Sào Nam, Phường 11, Đà Lạt
2. Thung Lũng Đèn Coffee
⛳ Dốc Số 7, Trại Mát, phường 11, Đà Lạt
3. Hai Ả Homestay – cafe – Bakery
⛳ Vòng xoay Trại Mát, phường 11, Đà Lạt
4. Làng Vũ Thị
⛳ Vòng xoay Trại Mát, phường 11, Đà Lạt
5. Panaroma
⛳ Vòng xoay Trại Mát, phường 11, Đà Lạt
6. Sunny Farrm
⛳ Dốc Số 7, Trại Mát, Phường 11, Đà Lạt
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
Tránh xa khói bụi, tiếng xe, sóng wifi, cùng bọn mình vào rừng cắm trại 2N1Đ ở Tà Nung nha 🥰
📅 Ngày thứ nhất
⌛12h trưa:
Tụi mình tập trung tại quán cà phê Bohie Zone, nhận mỗi người 1 phần welcome drink (đã bao gồm trong chi phí tour). Bạn tour guide phát mỗi người 1 bịch dụng cụ cá nhân gồm chén dĩa thìa, ly uống nước, khăn giấy và 1 bịch đựng rác tự phân huỷ), sau đó bạn nhắc nhở 1 số vấn đề cần lưu ý trong suốt qua trình camping.
⌛ 13h:
Bắt đầu xuất phát, bọn mình chọn tự chạy xe máy, lúc đầu nghe nói đường hơi khó đi nên cũng ngại, nhưng cả đám vấn quyết định tự chạy xe, coi như là 1 trải nghiệm. Suốt đoạn đường đi vào khu cắm trại, thay vì như dự định 1 ng lái, 1 người ngồi sau chụp hình quay phim, thì hầu hết mọi ng đều tập trung hết công lực vào cái đường :))) nó khó đi thiệt mọi ng à, nhưng ko thể phủ nhận là nó rất đẹp, tiếc là ko dám lơ là ngắm cảnh
⌛ Khoảng 13h30:
Tụi mình vào đến khu cắm trại, bạn tour guide hướng dẫn khu vực để đồ cho bọn mình đi vệ sinh, cất những vật dụng ko cần thiết để bắt đầu vào rừng trekking.
Lúc trekking thì toàn bộ quá trình được gói gọn trong 2 từ mệt nhưng vui. Mấy bạn tour guide làm đủ trò để tiếp sức cho tụi mình :)) nào là trèo cây, nào là đu dây, nào là đốt lửa ngồi lại nghe nhạc, chơi mini game. Khúc chơi mini game thì bọn mình năn nỉ tour guide cho khỏi chơi tại mệt quá, ngồi chill thoi. Có 1 điều mình thích nhất ở tour này là mấy bạn tour guide ngoài việc nhắc khách đừng làm hại đến cây xanh, đừng vứt rác bừa bãi thì mấy bạn luôn take care vấn đề đó, mà cái kiểu take care ko làm tụi mình thấy khó chịu hay phiền.
Đến lúc ra khỏi rừng để về lại khu cắm trại, tụi mình được đưa lên đỉnh đồi nằm chill dưới hoàng hôn, sau đó sẽ là thời gian sinh hoạt tự do, tụi mình chia nhau đi nhận lều, tắm và ngồi thừ ra hưởng cái sự trong lành mà Đất Mẹ đang cho chúng ta.
⌛ Khoảng 18h
Mấy bạn dọn món lên, hôm đó tụi mình ăn gà nướng cơm lam, nai với heo rừng, rồi còn có trái cây tráng miệng, nói về món ăn thì mình cho 8/10, mình thích gà nướng ướp sơ gia vị, còn cái này là gà nướng mọi, bạn mình thì thấy ok, riêng phần da gà cho mười điểm, nướng cái gì mà da nó giònnnnn cắn vào nó đãaaaa.
Ăn xong mọi người chơi ma sói, 1 bạn tour guide đi nấu cháo để tụi mình ăn khuya (nếu đói), mười điểm cho sự chu đáo.
Ăn rồi, chơi rồi thì đi ngủ, hôm tụi mình đi may mắn ko có mưa, ngủ 1 giấc đến sáng ngon lành
📅 Sáng hôm sau
Tourguide đánh thức tụi mình bằng mấy bài nhạc của Cá Hồi Hoang, thề là lúc kéo cửa lều nhìn ra quang cảnh xung quanh, mình thở nhẹ 1 cái vì thấy trong lòng lúc đó sướng tê tái, với một đứa yêu thiên nhiên, yêu màu xanh cây cỏ như mình mà được thức dậy với cái view như vậy thì nó đã phải nói luôn á.
Nếu ai hỏi đi tour này có cực ko, thì ko nha mọi ng, tour guide chăm tụi mình như chăm trẻ luôn á :)) ngủ dậy đã có sẵn ly mì với 1 trứng ốp la và ly cà phê đợi sẵn trên bàn, cắm trại gì mà nó nhànnnnn, cá nhân mình ko ngại những vấn đề bất tiện khác trong quá trình cắm trại nên mình sẽ ko kễ rõ, tại bản chất của cắm trại là vậy mà, tạm gác mấy cái tiện nghi qua 1 bên để hoà mình với thiên nhiên thì điều đó xứng đáng, mấy cái bất tiện như là ko có điện nè, côn trùng cắn nè, nửa đêm ko dám đi tè vì toilet hơi xa nè, mình nghĩ nó nhỏ xíu thoi hà.
Ăn sáng xong thì xuống thác Huyền Thoại tham quan, rồi qua vườn Macca nhặt mấy trái Macca rụng xong tự xử tại chỗ luôn, mình khoái khoản này tại mấy khi có tiền mua Macca tươi để ăn :)) giờ được ăn free nên khoái, xong rồi về lại chỗ vợ chồng cô chú chủ vườn uống sữa Macca, nghe cô chú hát, khúc đó mình bị dính vô tiếng đàn hát của cô chú ko biét gì xung quanh luôn. Gòi xong hết tour, theo lịch trình thì đi về, mà do hôm trước lúc trên đường lên chỗ trekking bọn mình có thấy 1 cái nhà ở lưng chừng chill quá, nên năn nỉ hôm nay cho bọn mình ghé qua ngồi lại chill xíu mới về.
Nói chung toàn bộ tour diễn ra khá suôn sẻ nếu ko nhắc tới những cái bất tiện (trong sự chấp nhận được) mình đã nhắc ở trên. Nó đáp ứng được gần như 97% mục đích của bọn mình ban đầu, mình chỉ muốn chia sẽ để những bạn lần đầu muốn tìm hiểu đến camping (như mình) thử trải nghiệm 24h trong rừng với sự thiếu thốn 1 vài thứ mà hằng ngày mình vẫn sử dụng xem nó có quá khó khăn ko. Riêng mình thì thấy mình ok, cũng hơi ghiền sương sương, chắc sẽ lại làm tiếp vài chuyến :)))
🚩 Còn được và mất gì hả? Mình được mấy cái mình kể ở trên á, còn mất là mất máu quá nhiều, do mình ko nghe lời bạn tour guide, mặc quần ngắn vào rừng bị con quỷ vắt nó cắn.
Cr: Cảm ơn bài chia sẻ cực chi tiết của Thảo Thảo.
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
Vintage là cách gọi khác của phong cách "retro", khái niệm này đã quá quen thuộc với những bạn trẻ yêu style cổ điển. Trùng hợp, phong cách này rất hợp cho những bộ ảnh " thả hồn sâu" giữa núi rừng trầm mặc mang mác buồn của Đà Lạt. Đến đây bạn chưa biết mặc gì thì xách đứa bạn thân tới ngay những shop quần áo này để tham khảo nhé.
1. KOTI KOCHI
📍 Số 23 đường Trần Phú, Phường 4
2. TẠP HÓA L.E.M
📍 59 Nguyễn Trãi, Phường 9
3. TIỆM ĐỒ 66
📍 Lầu 2 - số 66 đường Thi Sách, Phường 6
4. The Balcony
📍 26 Lý Tự Trọng.
5. CÀCHES VINTAGE
📍 42/1 Chi Lăng, Phường 9
6. Việt Duck - Đồ secondhand
📍 22 Tô Vĩnh Diện, Phường 7
7. TIỆM MAY HOA HỒNG
📍123 Yersin, Phường 9
8. SHE DOÉ
📍Địa chỉ: 80 Triệu Việt Vương, Phường 4
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
40 ĐIỀU NÊN LÀM KHI ĐI DU LỊCH ĐÀ LẠT 🍃
1. Săn mây ở Cầu gỗ cafe mây
2. Ôm người yêu ngủ (với điều kiện phải có ng yêu)
3. Ăn bánh căn xíu mại (đường Tăng bạt hổ nhiều lắm)
4. Ăn gà nướng sốt tiêu xanh (Tiệm gà Túk Túk)
5. Ngắm chợ Đà Lạt từ trên cao (TASTY coffee)
6. Ăn đồ nướng (Tiệm nướng Ú Nu)
7. Check-in quảng trường, hồ Xuân Hương
8. Ăn lẩu cá tầm, cá hồi (Hương Quán)
9. Dậy sớm uống cafe cô Lan
10. Ăn bánh tráng nướng bé Lùn, Cô Hoa,...)
11. Ăn gà nướng - cơm lam (Chợ phiên quán)
12. Check-in vườn hồng nhà tom
13. Uống cocktail chill về đêm
14. Uống sữa đậu, bánh ngọt (Cô Lan, Dung béo,...)
15. Ăn tối view thung lũng (Tiệm nướng Thương Thương)
16. Ngắm nhà lồng Trại Mát
17. Check in cây thông cô đơn
18. Cắm trại qua đêm (Dalat Discovery, Camp Art)
19. Check-in vườn Lavender Túi thương nhớ
20. Dạo chợ đêm
21. Mua mứt ở chợ Đà Lạt
22. Ngắm hoàng hôn xóm lèo
23. Tham quan các Dinh, bảo tàng
24. Hái dâu tại vườn
25. Check-in nhà thờ con gà, nhà thờ Domain
26. "Săn" 1 loài hoa đặc trưng Đà Lạt
27. Ăn cơm nhà (1 9 hồi đó, Lá Chuối,...)
28. Đi chợ đồ cũ Đà Lạt
29. Picnic trên đồi (Thiên phúc Đức, đồi cỏ hồng,...)
30. Đi cafe ở thung lũng (Cheo Veo, Lưng chừng,...)
31. Đi dạo cung đường hồ tuyền lâm
32. Ăn yaourt phô mai, trứng lòng đào dưới chân chùa Tàu
33. Ăn lẩu gà lá é (2A Phan Như Thạch)
34. Dậy sớm ngắm thành phố trong sương
35. Ăn kem bơ (kem phụng, nari,...)
36. Check-in quạt gió ở đồi chè Cầu Đất
37. Ăn bò Dã Chiến (116 Hùng vương)
38. Ngắm hoàng hôn hồ Tuyền Lâm
39. Uống cafe Tùng
40. Đi tàu lửa từ ga - Trại Mát
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
4 tháng cuối năm ở Đà Lạt có gì đang chờ đón tụi mình đây?
Thời gian trôi nhanh quá, vậy là chỉ còn hơn 4 tháng nữa là hết năm rồi. Năm này, bạn đã được đi Đà Lạt chơi chưa? Nếu chưa thì phải book vé đi thôi, vì cuối năm là thời điểm đẹp nhất đó.
Mùa hồng chín rộ:
Hồng là một món đặc sản riêng biệt ở Đà Lạt. Mùa hồng thường bắt đầu vào khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9 và kéo dài đến tháng 12. Bạn sẽ thấy dọc các con đường, các chợ lớn, chợ nhỏ, đâu đâu cũng thấy bày bán những quả hồng chín. Có cả hồng sấy, hồng dẻo, mứt hồng khô, đủ tất cả các loại hồng.
Mùa hoa dã quỳ:
Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, nhưng đến tầm tháng 10 đến tháng 12 phố núi lại càng thơ mộng hơn nhờ sắc vàng rực của dã quỳ. Dù không rực rỡ như hướng dương nhưng khi nở rộ, dã quỳ nở thành từng bụi tạo nên một thảm vàng trải dài trên hầu khắp các con đường vào thành phố.
Mùa hoa ban:
Thời điểm thích hợp nhất để ngắm hoa ban trắng tại Đà Lạt chính là cuối tháng 12 đến hết tháng 1. Đến mùa, cả thành phố lại ngập tràn trong sắc trắng của hoa ban. Dạo quanh từng con phố, ngắm những cành hoa nở rộ giữa trời mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của loài hoa này.
Mùa cỏ hồng:
Ngoài hoa dã quỳ, tháng 11 – 12 cũng là mùa cỏ hồng, cỏ tuyết ở Đà Lạt. Đây cũng là những địa điểm được nhiều cặp đôi ghé thăm chụp ảnh cưới nhất trong những tháng cuối năm.
Mùa săn mây:
Từ những ngọn đồi cao nhìn xuống là những thảm mây trắng bồng bềnh, nhẹ tênh tựa chiếc keo bông gòn xôm xốp. Sáng tinh mơ chạy lên đồi, hít hà không khí tươi mát và ngắm mây, chờ mặt trời ló rạng, chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên của mỗi người.
Mùa cắm trại chill nhất:
Cuối năm vào mùa khô là thời điểm lý tưởng để rủ nhau lên Đà Lạt cắm trại hoặc glamping (cắm trại sang chảnh không cần mang lều). Ở Đà Lạt các bạn có thể đến bên hồ suối vàng, thung lũng vàng, đồi Đa Phú… khu vực đồi thông để cắm trại. Đến đây, các bạn có thể dựng lều, đốt lửa trại, nướng thịt, uống bia và chill cùng khung cảnh tuyệt đẹp của Đà Lạt từ trên cao.
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
6 tọa độ ăn cơm tấm ngon nhất Đà Lạt theo gợi ý của người bản địa❗️❗️❗️
1. Cơm tấm Thiện Nhân
📍 43 Hùng Vương.
📍 Giá 35k
📎 Buổi sáng quán bán bánh cuốn, bánh hỏi, bún thịt nướng, trưa bán cơm đến khi nào hết. Quán rất đông khách và đa phần người địa phương đến ăn.
2. Cơm tấm Cô Thu
📍 19 Nguyễn Trãi - TP Đà Lạt
📍 Giá 20-40k
📎 Bán từ 6h-15h
3. Cơm tấm Thành Nhân
📍 11 Hoàng Văn Thụ
📍 Đồng giá 30k
📎 Mở cửa sáng - hết trưa.
4. Cơm tấm Miền Tây
📍 125 Phù Đổng Thiên Vương
📍 Giá 35k
📎 Mở cửa 6h sáng - 8h giờ tối.
5. Cơm tấm Oanh
📍 Trong khu KTX trường đại học Đà lạt
📍 25k
6. Cơm tấm Bến tre.
📍 34 Triệu Việt Vương
📍 25k
📎 Mở cửa: 6h -14h
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
Bạn đã từng thử món gà đập lu lạ vì ở Đà Lạt chưa?
Nếu có cơ hội tới Đà Lạt thì nhất định phải thử món này nhé các cậu ơi.
---
Không gian ở đây khá rộng, xung quanh toàn đèn lồng, tha hồ mà check in. View tụi mình ngồi còn ngắm được toàn Đà Lạt từ trên cao, chill thật sự.
Mình thấy team 4 người thì gọi tầm 2-3 món là đủ no á, mỗi người tầm 150k thui. Hôm đó tụi mình gọi món signature của quán là Gà đập lu với món Lẩu bò Thái. Trải nghiệm lần đầu ăn Gà đập lu của mình khá thú vị, thịt gà săn chắc đậm vị, nhắc tới tự nhiên thèm nữa. 🥲 À món lẩu bò Thái thịt bò hôm đó có vị như thịt nai dậy á, không biết có phải tại chú đầu bếp lấy dao cắt thịt nai để cắt thịt bò hong nữa huhu. Bù lại thì mình thấy nước lẩu chua chua, thơm vị ớt rất là vừa miệng, hợp khẩu vị tụi mình.
📍 Hương Quán - 47B Trần Bình Trọng, P5
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
Trải nghiệm một lần sống chậm ở Đà Lạt trong 14 ngày để chữa lành cho tâm hồn bé nhỏ
Đôi khi cảm thấy chán nản và cần đi tìm lại động lực để làm việc, vậy thì phải "đi trốn" vài ngày tới Đà Lạt để được sống chậm lại và yêu đời hơn thôi các cậu ơi.
---
Thực ra thì đây đã là lần thứ 5 mình đi Đà Lạt rồi, nhưng phải nói, chưa bao giờ mình cảm thấy cũ hay chán Đà Lạt cả. Đi về cứ bị nhớ nhung, có lần mình đi về xong còn muốn lấy chồng, vì đi 1 mình đúng vào mùa mưa nhìn mọi thứ tình quá mà bản thân lại cô đơn quá,... Lúc ở chỉ muốn ở thêm ấy mà áp lực cột sống lại kéo mình về với thủ đô xô bồ thôi.
Còn với bạn mình thì đây lại là lần đầu tiên đi ĐL cũng như là chuyến đi Đà Lạt đầu của 2 đứa. Bọn mình thì có 1 điểm chung đó là thích các điểm tự nhiên chứ không phải các điểm nhân tạo để checkin. Nên dù chuyến đi kéo dài khoảng 2 tuần, nhưng các điểm đi không nhiều, vì bọn mình cũng thu xếp vừa đi chơi, vừa nghỉ dưỡng mà vẫn làm việc từ xa nữa.
Vì thế, mình nghĩ rằng bài review này của mình, sẽ phù hợp với ai cũng thích sự thiên nhiên, hoang sơ cũng như đang có nhiều phiền muộn, có dự định nào đó cho một chuyến đi xa và dài ngày, thì có thể đọc bài của mình để tham khảo ạ 🧡
🔖 VỀ THỜI GIAN:
Đà Lạt chủ yếu có 2 mùa: mùa mưa và mùa khô
Mùa mưa: Khoảng từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 11. Vào mùa này thì sáng có thể nắng nhưng nếu hôm nào mưa thì sẽ mưa từ chiều đến tối luôn. Nhưng vẫn có những ngày đẹp cả ngày nhà mn yên tâm
Mùa khô: thời gian còn lại. Mình recommend đi vào thời gian này để tránh mưa và tận dụng thời gian đi chơi nha.
🔖 CHỖ Ở:
Vì ở lâu cũng như muốn trải nghiệm nên bọn mình đã ở 3 nơi cả homestay và khách sạn. Mình ở bao gồm có:
Hotel Colline giá khoảng 3-4tr 1 đêm (2 đêm)
Vườn Tùng homestay 5-700k 1 đêm (2 đêm)
Ơi homestay giá khoảng 3-400 1 đêm (thời gian còn lại)
Ngoài 3 điểm trên các lần trước mình cũng đã từng ở các điểm khác bao gồm cả resort và khách sạn mức thấp hơn Colline. Cá nhân mình nghĩ các bạn nên chọn ở khách sạn trở lên hoặc nếu là homestay thì phải là homestay có đầu tư tốt, đặc biệt là về nhà tắm nhà vệ sinh PHẢI CÓ BÌNH NÓNG LẠNH NHA.
Ai cũng biết là ĐL về đêm rất lạnh và thường thì mn sẽ đi chơi về tối mới tắm. Nên việc được tắm nước nóng rất quan trọng(ít nhất là với mình). Các homestay nhỏ hoặc do các chủ đầu tư ít vốn sẽ ko dùng bình nóng lạnh nên việc phải tắm trong điều kiện thiếu nước nóng thực sự là ác mộng đối với mình.
Về vấn đề này thì mình không recommend Ơi homestay ạ. Tuy là bạn chủ rất nhiệt tình và đáng yêu nhưng về chất lượng mình nghĩ rằng cần nâng cấp lên hơn nữa.
🔖 PHƯƠNG TIỆN 🚗
Tuy ở lâu nhưng 2 đứa bọn mình khá bánh bèo, đi đâu cũng váy vóc nên di chuyển chủ yếu bằng ô tô. Với các điểm quanh trung tâm thì mình book Grabcar, còn các điểm xa như Đồi Đa Phú, cây thông cô đơn, xóm Lèo, Chika farm,... thì mình thuê xe riêng đi.
Còn mn có thể tiết kiệm bằng cách thuê xe máy để di chuyển. Giá khoảng 100k/ ngày. Các home hay khách sạn đều có cho thuê cả nha
💰 Giá xe riêng 7 chỗ là khoảng 400k 1 điểm bao gồm cả đi cả về. 2 đứa con gái nhưng đi xe 7 chỗ vì trước mình vào ĐL và đã đi xe của anh này rồi, rất tốt và nhiệt tình nên đi tiếp và anh cũng chỉ lấy giá như xe 4 chỗ thôi ý.
👉 Contact thuê xe 0818643129🌟0797590727
✨✨ CÁC ĐỊA ĐIỂM BỌN MÌNH ĐÃ ĐI 📸📸
Đồi Đa Phú (siêu recommend đi ạ) - Free
Chika Farm - 90k 1 người kèm 1 nước
Ngắm hoàng hôn ở Xóm Lèo - Free
Cây thông cô đơn, trên đường đi về có con đường rất đẹp nè - Mất tiền đò nha khoảng 40k 1 người ạ
Happy Hill - xin được ở đây cả ngày để có 1 nghìn tấm ảnh - 50k 1 người bao gồm 1 nước ạ
Lulu Lola Coffee - 3 lần ( 1 lần đến cf, 1 lần xem show Tăng Phúc và 1 lần đi
countdown New Year) giá tùy theo band và ca sĩ. Từ 150k trở lên ạ
Cafe Túi Mơ To - 2 lần - Khoảng 50k 1 nước
Quảng trường (must go rồi, còn đi ăn bánh tráng nướng với uống sữa đậu chứ ạ)
Cafe In the forest - khoảng 50k 1 nước
Resort Terracotta
Cafe Đợi một người
....
🔖 ĂN UỐNG 🍽 🍽
Lẩu gà lá é Tao Ngộ đường 3 tháng 4 ăn (5+ lần trong chuyến đi vì rẻ ngon gần home nè). - Khoảng 200k 1 nồi 2 người
Bò tơ Ông Minh ăn 3+ lần. Ngon rẻ đồ nhiều lắm nha, đa dạng các món về bò ạ - Khoảng 150- 200k 1 người
Quán Dưới Tán Thông - ăn tháp sườn, gà nướng sốt cam và đồ nướng. 2 người ăn no nhiều mà bill chưa đến 500k á. Quán view đẹp ạ
Bánh ướt lòng gà - ăn ở đường Tăng Bạt Hổ - 2 người ăn chưa đến 100k đâu ạ
Tiệm cơm Hồi Nớ - highly recommend nhà vì ngon rẻ nha - Khoảng 200k 2 người.
Lẩu bò 3 toa ở đường Hoàng Diệu, tuy chưa được ăn Quán Gỗ nổi tiếng lần nào nhưng ăn ở mấy quán ở đường này gần Quán Gỗ đã thấy ngon lắm rồi ấy. Khoảng 250k 1 nồi 2 người
Order trên app về khách sạn/home ạ.
....
QUÀ MANG VỀ 🎁🎁
Nếu đi vào tháng 11-12-1 thì recommend mn mua hồng treo gió mang về nha, ăn ngon lắm nghiện lun ấy. Giá tham khảo 400k 1kg
Còn đặc sản hoa quả sấy siro mứt các thứ thì cứ qua L'angfarm nhặt ạ
📜 LƯU Ý VÀ CHUẨN BỊ:
Để đi 1 nơi xa tầm 2 tuần (hoặc lâu hơn) như bọn mình. Có 2 thứ mà chắc chắn ai cũng phải chuẩn bị đó là thời gian và tiền bạc.
Thời gian: nếu như ai có công việc tự do, có thể làm việc ở bất cứ đâu giống mình, hoặc ai đang trong thời kỳ chuyển việc, đợi việc mới thì không cần lăn tăn rồi. Còn nếu có phép mà nghỉ được dài, thì nhấc vali lên và đi thôi nào.
Tài chính: Khoảng dưới 20tr tất tần tất (chưa bao gồm tiền làm tóc và mua quần áo mới mang đi nha) vì chuyến đi này mình chỉ tính đi chơi không tính review nên không tính tiền chi tiết. Mình với bạn mình mỗi người trả 1 khoản, về cũng không tính tiền lại với nhau nên cũng không tính cụ thể ra được.
Quần áo: ĐL ngày 4 mùa nên theo mình mn cứ mang theo đồ hè thu bt và chuẩn bị thêm áo khoác vào buổi chiều tối trở đi là oke ạ
Khác: Về căn bản, ĐL đã khá phát triền rồi, các khoản khác như thuốc thang, đồ ăn hay đồ dùng đều rất sẵn, đặt app hay alo thì đều có thể ship tới trong phút mốt, nên mn không cần lo về việc thiếu thốn cơ sở vật chất gì đâu nhé. Nếu mà đủ quyết tâm thì mình còn muốn ở lại làm việc ở ĐL luôn ấy chứ 🙁 .
Tóm lại thì, dù đã đi nhiều lần, có những điểmở ĐL mình đã đi rồi và lần nào cũng quay lại nhưng vẫn không hề thấy chán. Và thậm chí nhóm bạn của mình lại đang plan đi ĐL vào cuối năm này nữa, đủ cho thấy sức hấp dẫn của ĐL đối với mình như thế nào rồi đó :))
🔥 Còn bạn thì sao? Nếu đang có muộn phiền, cảm thấy cuộc sống bế tắc quá mà lại đang có sẵn tiền trong tay, thì tin mình đi một nơi có khí hậu mát mẻ trong lành cũng như con người đáng yêu thân thiện như ĐL, hẳn là một lựa chọn tuyệt vời để chữa lành tâm hồn đó ạ =)))))))))))))
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
Đi Đà Lạt mà không ngắm hoàng hôn trên Xóm Lèo là có lỗi với mẹ thiên nhiên đấy nhé các cậu ơi =)))
👉 Chỉ các cậu đường đi tới Xóm Lèo nha:
Ở đây cách Đà Lạt chỉ 10km. Mọi người cứ search Trại Mát trên Google. Rồi khi mà đi từ Đà Lạt vào sẽ tới 1 cái vòng xoay to trước khi vào Trại Mát thì mình rẽ trái (đường Phan Đình Phùng) đi 200m có đường nhỏ dốc, chạy vào là đến.
Trích dẫn

Minh
Gửi lúc:
Những quán cafe có view xinh phát hờn ở Đà Lạt
Đi nào bạn ơi, đi Đà Lạt mà muốn có nhiều ảnh xinh thì phải ghé đây thôi.
1. Người Thương Ơi
⛳ Địa chỉ: Hẻm 18 Tô Hiệu, Phường 8
2. Chênh Dalat
⛳ Địa chỉ: Khu Dã Chiến, Phường 11
3. Lưng Chừng
⛳ Địa chỉ: Hẻm 31/8 Đường 3 Tháng 4, Phường 3
4. Ngày của nắng
⛳ Địa chỉ: Hẻm 14 (Số 166/9) Gio An, Phường 5
5. Hoàng hôn chiều
⛳ Địa chỉ: Dốc số 9, Trại Mát
6. Túi Mơ To
⛳ Địa chỉ: Hẻm 31 Sào Nam, Phường 11
7. Góc của Tùng
⛳ Địa chỉ: Hẻm 32, Đường 3/4, Phường 3
8. In The Forest
⛳ Địa chỉ: 87/6 Khe Sanh, Phường 10
Trích dẫn
2 Last Page ( 2 ) Move to page

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Gari - Tái xuất cùng cuốn sách thứ 12 “Đời Vô Thường, Ta Nợ Nhau Chữ Thương” ở tuổi 28 Minh gửi lúc 23-06-2024 08:28:14

Phòng Khám Nhi Đồng - Spa Mẹ Và Bé Tâm An Minh gửi lúc 22-06-2024 07:11:03

Elevate Your Media with Inspired Media Opener Minh gửi lúc 10-06-2024 16:54:53

Unleash the Future with Futuristic Logo Reveal Minh gửi lúc 10-06-2024 16:52:52

Elevate Your Instagram Presence with Vertical Furniture Promo Minh gửi lúc 10-06-2024 16:51:13

Elevate Your Fashion Promotion with Ze Fashion Promo Minh gửi lúc 10-06-2024 16:49:58

Elevate Your Cosmetic Makeup Presentation with Stunning Slideshows Minh gửi lúc 10-06-2024 16:48:24

Elevate Your Video Projects with Dynamic Motion Text in Premiere Pro Minh gửi lúc 10-06-2024 16:46:34

Enhance Your YouTube Videos with Customizable End Screens Minh gửi lúc 10-06-2024 16:44:14

Elevate Your Videos with Handwritten Scribbled Icons Minh gửi lúc 10-06-2024 16:41:35

Elevate Your Videos with Dynamic Visual Elements Minh gửi lúc 10-06-2024 16:39:44

Elevate Your Video Editing with Elastic Text Animation | Premiere Pro Minh gửi lúc 10-06-2024 16:38:00

Elevate Your Video Editing with Elastic Box Titles | Premiere Pro Minh gửi lúc 10-06-2024 16:36:31

Make Father's Day Unforgettable with Our Instagram Stories Template Minh gửi lúc 10-06-2024 16:34:47

Celebrate Father's Day with Heartfelt Instagram Stories Minh gửi lúc 10-06-2024 16:32:42

Elevate Your Brand with Underground Billboard Mockups for Premiere Pro Minh gửi lúc 10-06-2024 16:30:46

Elevate Your Awards Ceremony with Our Awards Opener Template! Minh gửi lúc 10-06-2024 16:29:08

Elevate Your Brand with Instagram YouTube Event! Minh gửi lúc 10-06-2024 16:26:46

Elevate Your Brand with Promo Instagram Reels! Minh gửi lúc 10-06-2024 16:24:41

Elevate Your Videos with Full HD Premiere Pro Project! Minh gửi lúc 10-06-2024 16:22:47